Yoga Samui โยคะประเภทต่าง ๆ

Yoga Samui โดยทั่วไปแล้วโยคะเป็นที่เข้าใจกันว่าเป็นกระบวนการรวมกัน การรวมกันนี้มีหลายแง่มุม ในมิติเดียวมันเป็นการรวมกันของระบบต่าง ๆ ที่มีอยู่ภายในมนุษย์รวมถึงระบบอารมณ์ร่างกายจิตใจและจิตวิญญาณ โดยรวมเชื่อว่ามีห้าระบบที่แตกต่างกันในชีวิตมนุษย์ โดยทั่วไปจะเรียกว่า koshas ซึ่งเป็นร่างกายฝักใฝ่พลังจิตใจบอบบางและมีความสุข ในความเข้าใจในปัจจุบันของเราเกี่ยวกับโยคะเรากำลังทำงานเพื่อรวมร่างกายทั้งห้าหรือเลเยอร์ของมนุษย์ กระบวนการรวมกันอีกอย่างหนึ่งเกิดขึ้นระหว่างจิตสำนึกส่วนบุคคลและจิตสำนึกสากล

ประเภทต่าง ๆของ Yoga Samui

การรวมกันนี้มักเรียกกันว่า Samadhi และเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงหลักที่เกิดขึ้นในการฝึกโยคะ การมองสิ่งนี้จากมุมมองที่แตกต่างกัน Samadhi เป็นการเปลี่ยนแปลงการรับรู้ซึ่งทำให้เกิดความสับสนเกี่ยวกับโลกเพื่อให้ความจริงที่อยู่เบื้องหลังความจริงสามารถมองเห็นได้ในรูปแบบที่บริสุทธิ์ที่สุด โยคะเป็นระบบได้พัฒนาเป็นสาขาต่าง ๆ ซึ่งผู้คนติดตามวิวัฒนาการและการรวมองค์ประกอบในการเป็นของพวกเขา แต่ละสาขายังคงความคิดและปรัชญาที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองซึ่งกำหนดกระบวนการและการได้มาซึ่งการรวมที่สมบูรณ์

ไม่มีระบบที่ถูกหรือผิดของโยคะเพราะแต่ละคนมีลักษณะที่แตกต่างของตนเองที่รองรับความต้องการของลักษณะและบุคลิกภาพที่มีอยู่ในหมู่มนุษย์ แต่ละระบบได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับบุคลิกภาพที่แตกต่างกันและโยคะได้พัฒนาเป็นระบบที่เข้าถึงได้อย่างกว้างขวางโดยเกือบทุกคนที่มีความสนใจในการใฝ่หาชีวิตฝ่ายวิญญาณ การฝึกเช่น Jnana Yoga นั้นเหมาะสำหรับผู้ที่มีความคิดในเชิงปรัชญาในขณะที่การฝึกโยคะแบบบาคตินั้นดีสำหรับผู้ที่มีความรู้สึกทางอารมณ์และมีความรู้สึกมุ่งมั่นต่อการอุทิศตน ในบทความนี้เราจะทำการทบทวนแนวทางปฏิบัติที่สำคัญกว่าของโยคะซึ่งได้มาจากประเพณีของจิตวิญญาณโยคี ประเพณีของโยคะเหล่านี้มีอายุน้อยกว่า 500 ปีและเก่ากว่าหลายพันครั้ง ในขณะที่มีการฝึกโยคะที่ทันสมัยหลายอย่างซึ่งถูกกำหนดโดยครูต่าง ๆ แต่ระบบที่เราจะพูดถึงนั้นเป็นระบบดั้งเดิมที่มีอยู่ตลอดหลายชั่วอายุคน

Yoga Samui ภักติโยคะ ระบบแรกที่เราจะพูดถึงก็คือภักติโยคะ ภักติโยคะเป็นวิธีปฏิบัติที่ผู้บำเพ็ญทางจิตวิญญาณมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาสภาพการอุทิศตนภายในจิตใจและหัวใจ ในภักติโยคะจำเป็นต้องมีความรู้สึกที่แข็งแกร่งของความเชื่อตามที่คาดว่าจะยอมจำนนต่อพระเจ้าผ่านกระบวนการยอมจำนนด้วยตนเอง การฝึกฝนและเทคนิคของโยคะภักติจึงได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยลดอัตตาและโอบกอดด้วยความรักในความคิดของผู้สร้าง การปฏิบัติทั่วไปของโยคะภักติก็คือ kirtan (สวดมนต์ เพลง) Japa (การทำซ้ำมนต์) และการทำสมาธิเกี่ยวกับพระเจ้า