สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อวิทยุสื่อสารราคาถูก

วิทยุสื่อสารราคาถูก การซื้อวิทยุสื่อสารสองทางเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์หรือส่วนตัวสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดสำหรับทุกคนที่ต้องการระบบสื่อสารที่คุ้มค่า แต่การตัดสินใจว่าวิทยุตัวไหนเหมาะกับคุณต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน สภาพแวดล้อมการทำงานแตกต่างกันอย่างมากจากผู้บริโภครายหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่งและไม่มีสิ่งใดเช่นวิทยุ ‘หนึ่งขนาดเหมาะกับทุกคน’ เมื่อเลือกวิทยุที่ดีที่สุด แม้ว่าจะมีราคาสูง แต่วิทยุแบบสองทางเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์และคุ้มค่าสำหรับการสื่อสารในคลังอาวุธของคุณ

การพิจารณาก่อนซื้อวิทยุสื่อสารราคาถูก

ก่อนที่จะแยกสมุดเช็คคุณต้องพิจารณา ความถี่ UHF หรือ VHF

จำเป็นที่จะต้องเข้าใจความแตกต่างของความถี่ที่มีเพื่อให้การสื่อสารมีความน่าเชื่อถือและปราศจากสัญญาณรบกวนเท่าที่จะเป็นไปได้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมที่วิทยุใช้งาน VHF หรือความถี่สูงมากทำงานบนความถี่ในช่วง 136 Mhz – 174 Mhz โดยปกติแล้วจะเหมาะที่สุดสำหรับใช้นอกพื้นที่โล่งหรือเนินเขาที่มีต้นไม้น้อย UHF หรือความถี่สูงเป็นพิเศษทำงานบนความถี่ในช่วง 450 Mhz – 470 Mhz และเป็นที่นิยมมากกว่า VHF เนื่องจากมีช่วงที่ดีกว่าภายในโครงสร้างเหล็กหรือคอนกรีตและพื้นที่ในเมืองที่แออัด

ใบอนุญาตหรือใบอนุญาตฟรีหรือไม่ ทางเลือกระหว่างการลงทุนในวิทยุที่ได้รับอนุญาตหรือปราศจากลิขสิทธิ์นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยสามประการ ได้แก่ งบประมาณสภาพแวดล้อมการดำเนินงานและความปลอดภัย วิทยุปลอดลิขสิทธิ์ (PMR-446) ทำงานบน 8 ช่องทางทั่วไปและแบ่งปันความถี่กับ PMR-446 อื่น ๆ ความตกต่ำเพียงอย่างเดียวคือในบางกรณีใครก็ตามที่อยู่ในช่วงของคุณที่ใช้วิทยุ PMR446 มีศักยภาพที่จะฟังการสนทนาของคุณหรือรบกวนสัญญาณของคุณ วิทยุที่ไม่มีใบอนุญาตไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตไม่มีเครือข่ายไม่มีค่าธรรมเนียมการโทรและไม่มีสัญญา พวกเขาเป็นวิทยุระดับเริ่มต้นที่ประหยัดค่าใช้จ่ายเหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการใช้งานในแนวที่สูงถึงประมาณ 3km ของช่วง

วิทยุที่ได้รับอนุญาตมักจะมีคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นและการสื่อสารที่ดีขึ้นด้วยช่วงที่กว้างขึ้นและมีสัญญาณรบกวนน้อยลง ความถี่จะได้รับการจัดสรรเป็นกรณี ๆ และอาจมีค่าใช้จ่ายอะไรจาก£ 75 – £ 200 ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมการทำงาน เช่นชนบทเมืองเมืองชั้นใน วิทยุสื่อสารราคาถูกลิขสิทธิ์มีความเหมาะสมต่อการใช้งานทางธุรกิจและให้ความปลอดภัยเพิ่มเติมทำให้ผู้คนฟังในการสนทนาได้ยาก

อะนาล็อกหรือดิจิตอล ดิจิตอลหรืออะนาล็อกเป็นตัวกำหนดวิธีการส่งและรับสัญญาณวิทยุ วิทยุอะนาล็อกมีความซับซ้อนน้อยกว่าวิทยุดิจิตอลและมีความสามารถในการสื่อสารที่ดีขึ้นในกรณีที่สัญญาณที่ได้รับอ่อนหรือมีเสียงดัง อย่างไรก็ตามการทำงานแบบอะนาล็อกเปิดใช้งานการสนทนาครั้งละหนึ่งรายการในแต่ละช่องเท่านั้น