ผลของแรงดันไฟกระชากใน composite hose

แรงดันไฟกระชากถูกสร้างขึ้นในระบบท่อส่งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงอัตราการไหลของของเหลวในสาย แรงดันไฟกระชากอาจเป็นอันตรายได้หากการเปลี่ยนแปลงของอัตราการไหลเร็วเกินไป แรงดันไฟกระชากมีแนวโน้มที่จะถูกสร้างขึ้นมากที่สุดในระหว่างการถ่ายโอนผลิตภัณฑ์เนื่องจากหนึ่งในเหตุการณ์ต่อไปนี้ หากความดันรวมที่เกิดขึ้นในท่อเกินกว่าความแข็งแรงของส่วนใดส่วนหนึ่งของระบบท่อต้นน้ำของ composite hose อาจมีการแตกซึ่งนำไปสู่การรั่วไหลที่กว้างขวาง มีความเสี่ยงที่คล้ายกันคือถ้าวาล์วเติมระบบท่อส่งน้ำถูกเปิดเร็วเกินไป

composite hose ความดันสองค่าแรกคงที่และอาจถูกเรียกว่า

การปิดอย่างรวดเร็วของวาล์วจะเพิ่มแรงดันชั่วคราว นี่คือสาเหตุที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันของพลังงานจลน์ของของเหลวที่เคลื่อนที่เป็นพลังงานความเครียดโดยการบีบอัดของของเหลวและการยืดของ composite hose การหยุดไหลของของเหลวจะถูกส่งกลับไปที่ composite hose ด้วยความเร็วของเสียงและเมื่อของเหลวแต่ละส่วนเข้าสู่ความดันที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นคลื่นความดันเดินทางไปป์ไลน์ที่ความเร็วของเสียงและมันเป็นการรบกวนที่รู้จักกันว่าแรงดันเพิ่มขึ้น ความสูงของคลื่น ขึ้นอยู่กับความหนาแน่นของของเหลวอัตราการชะลอตัวและความเร็วของเสียงในนั้น

ความเร็วนี้ขึ้นอยู่กับของเหลวอุณหภูมิความสามารถในการอัดของวัสดุเส้นขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางความหนาและปัจจัยอื่น ๆ แรงดันไฟกระชาก (P) สูงสุดถ้าวาล์วปิดทันที ของเหลวยังคงเคลื่อนที่ไปข้างหน้าและยังมีการกระจายแรงดันที่ปั๊มใช้งาน ปลายน้ำของเหลวคงที่และความดันเพิ่มขึ้นทุกจุดด้วยค่าคงที่ ยังคงมีการไล่ระดับความดันที่ปลายน้ำด้านหลังคลื่น แต่การปรับแรงดันแบบต่อเนื่องจะเกิดขึ้นในส่วนนี้ของท่อเพื่อปรับความดันให้เท่ากัน composite hose ตลอดของเหลวนิ่ง การปรับแรงดันเหล่านี้จะเคลื่อนที่ผ่านของเหลวด้วยความเร็วของเสียง

เมื่อกระแสถึงปั๊มไหลผ่านก็หยุด

ความดันที่ทางออกของปั๊ม composite hose จะเท่ากับค่าผลรวมของแรงดันไฟกระชากและแรงดันไฟจ่ายของปั๊มที่อัตราความเร็วเป็นศูนย์เท่ากับความดันสูงสุดที่เกิดจากปั๊ม กระบวนการปรับสมดุลแรงดันยังคงดำเนินต่อไปทางด้านล่างของปั๊ม หากไม่ได้รับการผ่อนปรนในทางใด ๆ ความดันตลอดความยาวของของเหลวที่อยู่กับที่จะถึงประมาณผลรวมของแรงดันไฟกระชากแรงดันของ composite hose ที่อัตราความเร็วศูนย์และส่วนประกอบคงที่ การปรับแรงดันขั้นสุดท้ายเพื่อให้ได้ค่าสหสัมพันธ์นี้จะทำให้ปั๊มทันทีที่กระแสไฟฟ้าพุ่งเข้ามาและเดินทางกลับไปยังวาล์วด้วยความเร็วของเสียง

กระบวนการปลายน้ำของ composite hose pipe จะเริ่มต้นกระบวนการแบบอะนาล็อกเมื่อวาล์วปิดยกเว้นว่าเมื่อของเหลวถูกนำตัวไปพักผ่อนจะมีแรงดันตกซึ่งไหลผ่านปลายน้ำด้วยความเร็วของเสียง อย่างไรก็ตามการลดลงของแรงดันอาจถูกลดลงโดยการวิวัฒนาการของก๊าซจากของเหลวแม้ว่าการล่มสลายของฟองก๊าซจะทำให้เกิดคลื่นกระแทก ตัวอย่างเช่นหากของเหลวปลายน้ำไหลขึ้นและลงผ่านท่อหรือท่อ