ความนิยมเฉพาะด้านในการใช้งานลวดอลูมิเนียม

ด้วยการเพิ่มขึ้นอย่างมากของราคาทองแดงเมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้คนจำนวนมากกำลังพูดถึงลวดอลูมิเนียมเป็นวัสดุทางเลือกสำหรับใช้ในเครื่องปรับอากาศ ราคามีความสำคัญอย่างไม่น่าเชื่อในช่วงเวลาที่ลดขนาดขอบ แต่ฉันคิดว่ามันถึงเวลาที่จะพูดคุยเกี่ยวกับว่าลวดอลูมิเนียมเป็นวัสดุที่ดีกว่าทองแดงสำหรับใช้ในเครื่องปรับอากาศหรือไม่

อัตราส่วนระหว่างความแข็งแรงและน้ำหนักเป็นอลูมิเนียมสูงกว่า

โลหะอื่น ๆ เกือบทั้งหมด นั่นหมายความว่าอย่างไรสำหรับเรา ความสำคัญของเรื่องนี้ก็คือในเวลาเดียวกันกับที่เบากว่าทองแดงลวดอลูมิเนียมนั้นแข็งแกร่งกว่าปกติที่คุณคาดหวังว่าโลหะที่มีน้ำหนักเบาจะเป็น ลวดอลูมิเนียมยังนำมูลค่าต่อกรัมมาสู่โต๊ะอีกด้วย เมื่อพูดถึงการก่อสร้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งการก่อสร้างเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์หรือเครื่องทำความเย็นขนาดใหญ่วัสดุที่มีน้ำหนักเบานั้นใช้งานได้ง่ายกว่ามาก นอกจากจะง่ายขึ้นแล้วมันก็จะถูกลงด้วยเช่นกัน การใช้อลูมิเนียมช่วยลดน้ำหนักโดยรวมของหน่วยหรือโครงสร้างดังนั้นมันจะง่ายขึ้น

ราคาถูกกว่าที่จะสนับสนุน แม้ว่าลวดอลูมิเนียมราคาจะเบากว่าทองแดง แต่เมื่อพูดถึงการกระทืบมันจะไม่แข็งแรงเท่าที่ควร นี่เป็นข้อเสียของอลูมิเนียมหรือไม่ แม้ว่าจะเป็นข้อดีอีกข้อ เนื่องจากความจริงที่ว่าอลูมิเนียมมีความแข็งแกร่งน้อยกว่าทองแดงจึงมีความอ่อนไหวกว่า ความจริงที่ว่าอลูมิเนียมนั้นให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่าการหักมุมภายใต้ความกดดันหมายความว่าคุณสามารถผลิตท่อที่มีความยืดหยุ่นมากกว่าซึ่งสามารถใช้งานได้หลายวิธี

ลวดอลูมิเนียมยังคงมีประโยชน์นาน

หลังจากกระบวนการสร้างเสร็จสมบูรณ์เช่นกัน วัสดุอลูมิเนียมที่ใช้งานได้ยาวนานกว่าโดยทั่วไปแล้วยังสามารถซ่อมแซมได้ง่ายกว่าทองแดง หมายความว่าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นที่ผลิตโดยใช้ลวดอลูมิเนียมมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า หลังจากการบัดกรีท่อนั้นจะแข็งแรงกว่าที่เริ่มต้น

แม้ในตอนท้ายของชีวิตของหน่วยลวดอลูมิเนียมยังคงมีประโยชน์ เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนชุดเครื่องปรับอากาศลวดอลูมิเนียมเป็นวัสดุรีไซเคิลง่าย ด้วยกฎระเบียบที่เพิ่มความรับผิดชอบในการรีไซเคิลมากกว่าการส่งวัสดุไปที่หลุมฝังกลบนี้เป็นประโยชน์ที่ดีสำหรับอนาคต เหตุผลหลักที่เราพบว่าตัวเองอยู่ในตำแหน่งปัจจุบันที่เราอยู่กับทองแดงก็คือมันกำลังจะหมดซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นกับอลูมิเนียม มันไม่ได้เป็นเพียงโลหะที่หาได้ง่ายที่สุดในโลก แต่ก็เป็นเรื่องง่ายที่จะนำไปรีไซเคิลเป็นข่าวดี