แว่นอ่านหนังสือ แว่นโปรเกรสซีฟสำหรับการอ่านที่ดีกว่า

คุณจำเป็นต้องใช้แว่นตาสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ เช่นการอ่านหรือไม่? เมื่อถึงจุดหนึ่งในชีวิตการอ่านหนังสือพิมพ์และหนังสือกลายเป็นเรื่องยากสำหรับบางคน ในขณะที่การอ่านแว่นตาอาจเป็นตัวเลือกสำหรับบางคนพวกเขาอาจไม่เหมาะกับคุณในกรณีที่คุณใส่แว่นตาสำหรับการมองเห็นระยะไกล ตัวอย่างเช่นหากคุณต้องสลับแว่นตาตลอดเวลา คำตอบที่สมบูรณ์แบบสำหรับปัญหาที่พบบ่อยนี้ง่ายและมีประสิทธิภาพ แว่นโปรเกรสซีฟ

แว่นโปรเกรสซีฟถูกคิดค้นโดยเบนจามินแฟรงคลินรัฐบุรุษชาวอเมริกัน แฟรงคลินเห็นได้ชัดว่ามีแว่นตาสองคู่และการเล่นกลพวกเขาตลอดเวลาไม่สะดวกสำหรับคนที่ยุ่งเหมือนเขา เขาคิดหาวิธีแก้ปัญหาง่ายๆที่จะเปลี่ยนโลกของอุปกรณ์ออพติคอลตลอดไป – เขาเพิ่งตัดเลนส์ทั้งสองครึ่งและติดตั้งเข้ากับเลนส์อื่น เขารวมเลนส์ทั้งสองของเขาเพื่อสร้างเลนส์ bifocal เดียวที่จะตอบสนองความต้องการของระยะใกล้และระยะทาง ความคิดปฏิวัตินี้ได้เห็นการกลายพันธุ์จำนวนมาก แต่รอดชีวิตจากแนวคิดที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพที่ขาดไม่ได้กับช่างแว่นโปรเกรสซีฟ

โดยทั่วไปแล้วเลนส์ แว่นโปรเกรสซีฟ นั้นเป็นเลนส์ที่มีคุณสมบัติสองแบบที่แตกต่างกันสำหรับครึ่งบนและล่าง บางคนมีเส้นที่แยกจากกันอย่างชัดเจนทั้งสอง พวกเขาเรียกว่า ‘เลนส์แฟรงคลิน’ หรือ ‘เลนส์ผู้บริหาร’ อย่างไรก็ตามทุกวันนี้มีโมเดลให้เลือกใช้งานซึ่งจะแสดงเส้นสายที่โดดเด่นและเรียกว่าเลนส์โปรเกรสซีฟ

ส่วนล่างของเลนส์มีไว้เพื่อการอ่านในขณะที่ครึ่งบนจะมองเห็นได้ในระยะไกล นี่เป็นเพราะคนส่วนใหญ่ดูถูกขณะอ่านหนังสือและมองไปที่ระยะไกล

สี่แบบ โดยทั่วไปมีการออกแบบที่โดดเด่นสี่ประการสำหรับเลนส์ แว่นโปรเกรสซีฟ โดยมีสี่วิธีในการฝังเลนส์อ่านหนังสือในเลนส์อื่น วิธีหนึ่งคือเลนส์แฟรงคลินตามที่กล่าวไว้ข้างต้น แว่นตาอื่น ๆ บางส่วนมีส่วนกลมที่ด้านล่างของเลนส์ บางคนมีรูปร่าง ‘D’ เอียงหรือครึ่งดวงจันทร์ในขณะที่บางคนถึงกับส่วน ‘ริบบิ้น’ ซึ่งเป็นตำแหน่งรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าตามครึ่งล่างของเลนส์

ทั้งหมดพูดและทำไปแล้วคุณสามารถเข้าร่วมกับแว่นตาสองชนิดที่คุณคุ้นเคยได้ แต่พวกเขาทั้งหมดทำงานบนหลักการพื้นฐานเดียวกัน – ส่วนล่างสำหรับการอ่านและส่วนบนสำหรับการดู – และรุ่นต่าง ๆ ให้ความแตกต่างเล็กน้อยในคำจำกัดความภาพและง่าย Bifocals อาจเริ่มอึดอัดเล็กน้อย แต่เมื่อคุณคุ้นเคยกับมันและรู้วิธีมองผ่านเลนส์แต่ละตัวคุณจะสามารถชื่นชมประโยชน์ของนวัตกรรมที่เป็น แว่นโปรเกรสซีฟได้อย่างเต็มที่

แว่นโปรเกรสซีฟเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดแว่นตาสองชุด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทิ้งแว่นตาเก่าของคุณ เพียงไปที่ช่างแว่นตาด้วยเลนส์ของคุณแล้วบอกเขาว่าให้ตัดครึ่งหนึ่งเพื่อให้คุณสามารถทำให้ แว่นโปรเกรสซีฟ ของคุณเป็นคู่ของตัวเองได้