โลกแห่งวัสดุก่อสร้างที่ยั่งยืนที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

ผู้คนเกือบ 7 พันล้านคนอาศัยอยู่บนโลกนี้ซึ่งส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงเครื่องทำความร้อนและไฟฟ้าได้ในชีวิตประจำวัน การใช้เครื่องยนต์เชื้อเพลิงฟอสซิลและการก่อสร้างบ้านและอาคารมีการเติบโตขึ้นทุกปีและมีการใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่อยู่ภายในโลกของเราในอัตราที่น่าตกใจ วัสดุก่อสร้างและใช้ทรัพยากรธรรมชาติเป็นจำนวนมาก ทุกครั้งที่เราขับรถไปทำงานเปิดโทรทัศน์หรือเปิดเครื่องดูดฝุ่นเราใช้ทรัพยากรธรรมชาติรูปแบบหนึ่งไม่ว่าจะเป็นก๊าซหรือไฟฟ้า ทรัพยากรที่เราใช้ไม่สามารถเติมเต็มได้ เราทุกคนต้องรับผิดชอบในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติเหล่านี้

วัสดุก่อสร้างให้ตระหนักถึงสิ่งที่เราใช้มากขึ้น

การใช้ไฟประหยัดพลังงานหรือใช้ระบบขนส่งสาธารณะเพื่อไปทำงานเป็นสองส่วนที่เราได้รับแจ้งว่าจะช่วยโลกและลดการปล่อยที่เกิดขึ้น ตลาดที่อยู่อาศัยกำลังต้องการสิ่งปลูกสร้างใหม่ในช่วงหลายปีข้างหน้าในขณะนี้มีการขาดดุลอุปสงค์และอุปทานจำนวนมากในตลาด ส่วนหนึ่งของรัฐบาลวางแผนสำหรับการสร้างบ้านใหม่คือตอนนี้นักพัฒนาควรพิจารณาถึงความยั่งยืนของวัสดุก่อสร้างที่พวกเขาใช้และวิธีที่บ้านเหล่านี้จะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นกว่าเดิม

บ้านที่ยั่งยืนอาจดูแตกต่างจากที่คุณคิดไว้มาก บ้านสีเขียวเมื่อยี่สิบปีที่แล้วห้องสุขาปุ๋ยหมักและก้นน้ำที่ช่วยประหยัดน้ำฝนในการซักผ้าเป็นความทรงจำที่ห่างไกล บ้านหลายหลังดูตรงตามที่คุณคิดเหมือนบ้านทั่วๆ ไป ความแตกต่างก็คือปัจจุบันมีวัสดุก่อสร้างที่ยั่งยืนหลากหลายประเภทสำหรับผู้สร้างบ้านและสำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมการสร้างบ้าน แม้ว่าจะให้ผลลัพธ์ที่คล้ายกันมาก แต่ก็มีสีเขียวมากขึ้นกว่าเดิม

องค์ประกอบหลักในอุตสาหกรรมการก่อสร้างคือ

คอนกรีตมีหน้าที่รับผิดชอบ 10% ของการปล่อยทั้งหมดทั่วโลก เราทุกคนมองไปที่การปล่อยของรถยนต์และหม้อไอน้ำ แต่ตลอดอายุการใช้งานของอาคาร 5% ของการปล่อยจะเกิดจากประเภทของวัสดุก่อสร้างที่ใช้ ผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่สามารถรีไซเคิลได้โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่รีไซเคิลได้จะให้การปล่อยมลพิษที่ต่ำกว่า ผลิตภัณฑ์อื่นที่ใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้างคือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการสร้างทางขับโดย 95% ของวัสดุที่ใช้ทำถนนสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ซึ่งทำให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการก่อสร้างที่ยั่งยืน การใช้งานอย่างต่อเนื่องและการพัฒนาผลิตภัณฑ์

เพื่อการก่อสร้างอย่างยั่งยืนจะนำเสนอทางเลือกผลิตภัณฑ์รีไซเคิลที่ถูกกว่าในอุตสาหกรรมในการใช้การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในที่สุดจะทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีราคาถูกลงและสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับทุกคนในการค้า อุตสาหกรรมการก่อสร้างจะอยู่ภายใต้การตรวจสอบอย่างใกล้ชิดในช่วงหลายปีข้างหน้าเพื่อใช้วัสดุก่อสร้างที่ยั่งยืนซึ่งช่วยปกป้องผลกระทบของการสร้างต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังจะตรวจสอบเทคนิคและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ต่อไปเพื่อดูว่าสามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้หรือไม่ ภูมิทัศน์ของเรากระจัดกระจายไปอย่างช้า ๆ