พิจารณา Hair transplant หรือไม่

ลองนึกถึงผู้ชายที่หัวล้านที่สุดที่คุณรู้จัก (ที่ไม่ได้โกนผมด้านหลังศีรษะ) เขายังมีขนกลับตรงนั้นเป็นหย่อม ๆ แม้แต่คนที่ศีรษะล้านที่สุดก็ยังมีผมเกือกม้าที่ด้านหลังศีรษะ เคล็ดลับเดียวเมื่อทำ Hair transplant คือต้องรู้ว่าบริเวณใด “ปลอดภัย” สำหรับการปลูกถ่ายกล่าวคือบริเวณใดที่เมื่อเวลาผ่านไปจะไม่สูญหายไปเมื่อบุคคลนั้นมีอายุมากขึ้น นั่นเป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้การปลูกถ่ายบุคคลเมื่ออายุ 20 ปีขึ้นไปอาจเป็นปัญหาได้ เราไม่รู้ว่าผมที่อยู่ด้านหลังศีรษะจะไม่หลุดร่วงมากแค่ไหนเมื่อเวลาผ่านไป นอกจากนี้

Hair transplant ในคุณลักษณะสำคัญที่แยกศัลยแพทย์ปลูกผม

ที่มีประสบการณ์ออกจากมือใหม่ การรู้ว่าใครต้องทำงานกับใคร (นั่นคือใครปลอดภัยและใครไม่ใช่) เป็นสิ่งสำคัญเบื้องต้นในการ Hair transplant อย่างปลอดภัย ด้วยกฎของอุปสงค์และอุปทานผู้ที่มีความหนาแน่นของเส้นผมของผู้บริจาคอย่างมากกล่าวคือมีรูขุมขนจำนวนมากต่อตารางเซนติเมตรในพื้นที่ผู้บริจาคสามารถปกปิดศีรษะล้านได้อย่างมากตามธรรมชาติและน่าประทับใจในหลาย ๆ กรณี Hair transplant อวัยวะอย่างชาญฉลาดของศัลยแพทย์ในการกระจายรูปแบบที่ดีและการจัดวางมุมที่ดีจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าผลลัพธ์ที่ได้จะมีทั้งความเป็นธรรมชาติและมีความหนาแน่นสูงตามระดับการร่วงของเส้นผมและปริมาณเส้นผมของผู้บริจาคที่ใช้งานได้

ศีรษะอาจเป็นปัญหาที่พบบ่อยที่สุดสำหรับผู้ป่วย แต่ผมสามารถสูญเสียจากที่ใดก็ได้ในร่างกาย ความชราตามธรรมชาติกระบวนการของโรคหรือการบาดเจ็บอาจทำให้ผมร่วงบนใบหน้าลำตัวคิ้วและขนตา Hair transplant สำหรับผู้ป่วยบางรายอาจทำให้เกิดความกังวล แต่โชคดีที่มีทางเลือกในการฟื้นฟู เทคนิคเดียวกับที่ใช้ในการปลูกผมบนหนังศีรษะสามารถใช้สำหรับการปลูกผมใบหน้าการปลูกคิ้วและการปลูกผมตามร่างกาย

Hair transplant จากส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย

ไปยังส่วนอื่นของร่างกายได้ ผู้ป่วยต้องจำไว้ว่าผมที่ปลูกถ่ายจะคงลักษณะที่มีก่อนการปลูกถ่าย ซึ่งหมายความว่าผมจะเติบโตตามวงจรเดียวกันได้สีเดียวกันและมีพื้นผิวที่เหมือนกัน อาจเป็นปัญหาสำหรับการปลูกถ่ายระหว่างบางพื้นที่ ผู้ป่วยควรทราบว่าขนตามส่วนต่างๆของร่างกายมีวงจรการเจริญเติบโตที่แตกต่างกัน ซึ่งหมายความว่าขนคิ้วจะไม่ยาวเท่าผมที่หนังศีรษะ หากมีการปลูกผมหนังศีรษะจนถึงคิ้วจะต้องทำการเล็มผมที่ปลูกถ่าย อีกทางเลือกหนึ่ง Hair transplant ตามร่างกายไปที่หนังศีรษะก็จะไม่ยาวเท่ากับผมที่มีหนังศีรษะตามธรรมชาติ

ดังนั้นผมตามธรรมชาติจะต้องถูกตัดให้สั้นลงผมของผู้บริจาคสำหรับการปลูกคิ้วมักมาจากหนังศีรษะ ขั้นตอนการปลูกคิ้วจำเป็นต้องมีความหนาแน่นสูงเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติและ Hair transplant ครั้งขึ้นไปก็ไม่ใช่เรื่องที่ไม่สมควรในบางสถานการณ์ การจัดวางเป็นสิ่งสำคัญและต้องมีรูปแบบที่ไม่สม่ำเสมอเป็นประจำเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ หลังจากปลูกคิ้วแล้วจะต้องโกนขนมิฉะนั้นจะทำให้ผมหางม้าได้