พื้นฐานของเครื่องเชื่อมกึ่งอัตโนมัติ

การทำงานในกระบวนการเครื่องเชื่อมที่น่าพอใจนั้นต้องใช้ทักษะมากกว่าแค่กึ่งผ่าตัด การตั้งค่าแรงดันกระแสไฟฟ้าการต่ออิเล็กโทรดและมุมการเชื่อมรวมถึงปัจจัยอื่น ๆ อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อการเชื่อมที่เกิดขึ้น เงื่อนไขการเชื่อมที่ดีที่สุดคือเงื่อนไขที่จะช่วยให้ช่างเชื่อมสามารถผลิตรอยเชื่อมที่ประสบความสำเร็จได้ในปริมาณมากที่สุดในช่วงเวลาที่สั้นที่สุดและให้ผลผลิตสูงสุด เนื่องจากกระบวนการเหล่านี้เป็นกระบวนการกึ่งอัตโนมัติหรืออัตโนมัติการเพิ่มผลผลิตอาจต้องการเพียงให้ช่างเชื่อมเพิ่มความเร็วในการเดินทางและกระแส

การตั้งค่าเครื่องเชื่อม

ในการติดตั้งเครื่องเชื่อม โดยสมบูรณ์เราต้องใช้แหล่งจ่ายไฟ ไฟฉายเชื่อม, ชุดป้อนลวด, การจ่ายก๊าซป้องกัน, ตัวควบคุมก๊าซ, เครื่องวัดการไหลและเครื่องทำความร้อน, ท่อป้องกันแก๊สและสายไฟ MIG หากแหล่งจ่ายก๊าซที่ป้องกันเป็นกระบอกสูบจะต้องถูกล่ามโซ่อย่างแน่นหนาก่อนที่จะถอดฝาครอบวาล์วออก ยืนไปที่ด้านหนึ่งของกระบอกสูบแตกวาล์วอย่างรวดเร็วเพื่อเป่าสิ่งสกปรกในวาล์วออกก่อนที่จะติดตั้งตัวควบคุมมิเตอร์วัดการไหล

ติดตั้งรีลอิเล็กโทรด (ลวดเชื่อม) บนตัวยึดและยึดให้แน่น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ปิดเครื่องเชื่อมแล้วก่อนที่จะต่อสายเชื่อม ควรติดอิเล็กโทรดและสายงานเข้ากับขั้วที่เหมาะสม ควรติดตะกั่วอิเล็กโทรดเข้ากับอิเล็กโทรดหรือขั้วบวก (+) หากจำเป็นให้ติดเข้ากับส่วนสายไฟของตะกั่วปืนด้วย ควรแนบตะกั่วงานกับค่าลบงาน (-)

ตรวจสอบหน่วยป้อนสายไฟ

  • เมื่อใช้เครื่องเชื่อมที่ประกอบอย่างถูกต้องเราจำเป็นต้องเปิดเครื่องและร้อยลวดอิเล็กโทรดผ่านระบบเปิดเครื่องและตรวจสอบวงจรสวิตช์ปืนโดยกดสวิตช์ รีเลย์แหล่งจ่ายไฟรีเลย์ตัวป้อนโซลินอยด์แก๊ส
  • มอเตอร์ป้อนลวดควรทำงานทั้งหมด ตัดปลายสายอิเล็กโทรดให้ว่างเครื่องเชื่อมจับให้แน่นเพื่อไม่ให้คลายตัว เส้นลวดมีความโค้งตามธรรมชาติที่เรียกว่าหล่อ
  • การหล่อวัดโดยเส้นผ่านศูนย์กลางของวงกลมที่ลวดจะทำถ้าวางหลวม ๆ บนพื้นผิวเรียบ

ขณะที่ป้อนลวดทำงานให้ปรับการบีบอัดลูกกลิ้งป้อนเพื่อให้หยุดม้วนลวดได้ง่ายโดยใช้แรงกดเล็กน้อย แรงดันลูกกลิ้งเบาเกินไปจะทำให้ลวดป้อนด้วยไฟฟ้า เครื่องเชื่อมความกดดันที่สูงเกินไปสามารถเปลี่ยนปัญหาเล็กน้อยให้กลายเป็นหายนะครั้งใหญ่ได้ ความหนาแน่นเป็นตัวกำหนดหลักว่าก๊าซมีประสิทธิภาพเพียงใดในการป้องกันอาร์ก ยิ่งความหนาแน่นของก๊าซต่ำเท่าใดอัตราการไหลที่จำเป็นสำหรับการป้องกันส่วนโค้งที่เท่ากัน อย่างไรก็ตามอัตราการไหลไม่ได้เป็นสัดส่วนกับความหนาแน่น ฮีเลียมซึ่งมีความหนาแน่นประมาณหนึ่งในสิบของอาร์กอนต้องการการไหลเพียงสองเท่า  เพิมเติม https://www.xn--22cejm9ici4fc7b6cd4if1jf.com/