นาฬิกาโรเล็กซ์ในสภาพการทำงานที่สมบูรณ์แบบ

นาฬิกา Rolex ขึ้นชื่อในด้านความแม่นยำและความสง่างาม การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความงามและความเป็นเลิศอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงสั่งราคาสูงเช่นนี้ ทุกคนที่เป็นเจ้าของนาฬิกาโรเล็กซ์ ถือว่ามันเป็นสมบัติล้ำค่า หากคุณเป็นเจ้าของ Rolex และต้องการรักษาไว้ตลอดไป คุณต้องเรียนรู้วิธีดูแลนาฬิกาอย่างเหมาะสม โปรแกรมการดูแลและบำรุงรักษาพื้นฐานที่เรียบง่ายไม่เพียงแต่ทำให้นาฬิกาโรเล็กซ์ ของคุณอยู่ในสภาพการทำงานที่สมบูรณ์แบบ

สำหรับปีต่อๆ ไป แต่ยังให้ความรู้สึกว่าคุณกำลังสวม นาฬิกาโรเล็กซ์ ใหม่ทุกครั้งที่คุณสวมนาฬิกาโปรแกรมการดูแลและบำรุงรักษาขั้นพื้นฐานสำหรับนาฬิกาโรเล็กซ์ มีขั้นตอนดังต่อไปนี้สวม Rolex ของคุณเป็นประจำการสวมใส่และใช้งานRolex เป็นประจำ จะทำให้นาฬิกาอยู่ในสภาพการทำงานที่สมบูรณ์แบบนาฬิกาโรเล็กซ์ ด้วยการทำเช่นนี้ คุณสามารถมั่นใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นจะไหลอย่างต่อเนื่องในการเคลื่อนที่ หากไม่ได้ใช้เป็นประจำ สารหล่อลื่นเหล่านี้อาจแข็งตัว

คุณจะเห็นอนุภาคสิ่งสกปรกดังกล่าวบน Rolex ของคุณอย่างชัดเจน

ทำให้เกิดการเสียดสีภายในการเคลื่อนไหว ในที่สุด ความเสียดทานนี้อาจทำลายการทำงานของการเคลื่อนไหว หากคุณไม่ได้สวมนาฬิกาโรเล็กซ์ เป็นประจำ ให้ไขลานอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง วิธีนี้จะทำให้เกียร์ของนาฬิกาเคลื่อนที่ได้ ซึ่งจะป้องกันไม่ให้สารหล่อลื่นแข็งตัวการทำความสะอาดนาฬิกาโรเล็กซ์ ของคุณเช่นเดียวกับงานศิลป์และเทคโนโลยีที่ซับซ้อนอื่นๆ Rolex ต้องการการทำความสะอาดและบำรุงรักษาเป็นครั้งคราว มีสถานที่หลายแห่งบนนาฬิกาที่มีสิ่งสกปรก น้ำมันในร่างกาย และอนุภาคเลี่ยนอื่นๆ สะสม เช่น ระหว่างข้อต่อของสายนาฬิกา บริเวณที่ต่อตัวเรือนและกรอบ และรอบเลนส์ Cyclops

เมื่อใช้ซ้ำๆ คุณจะเห็นอนุภาคสิ่งสกปรกดังกล่าวบนนาฬิกาโรเล็กซ์ ของคุณอย่างชัดเจน เมื่อเห็นอนุภาคดังกล่าว นาฬิกาจะต้องทำความสะอาดอย่างละเอียดตามที่อธิบายไว้ด้านล่างก่อนเริ่มทำความสะอาด นาฬิกาโรเล็กซ์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ขันเม็ดมะยมเข้ากับตัวเรือนอย่างแน่นหนาเนื่องจากคุณจะใช้มือในการทำความสะอาดนาฬิกา ล้างนาฬิกาให้สะอาดด้วยสบู่หรือล้างมือ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สิ่งสกปรกหรือไขมันตกตะกอนใช้น้ำอุ่นล้างนาฬิกาของคุณ

คุณจำเป็นต้องใช้เครื่องเป่าลมหรือเครื่องเป่าผมเพื่อเอาน้ำส่วนเกิน

เติมน้ำอุ่นและสบู่อ่อน ๆ ที่ปราศจากแอมโมเนียใช้น้ำสบู่เช็ดให้ทั่วนาฬิกาโดยใช้มือตอนนี้ ค่อย ๆ ขัดนาฬิกาเพื่อทำความสะอาดอนุภาคสิ่งสกปรกทั้งหมด แปรงสีฟันเก่าของคุณสามารถใช้เป็นสครับเพื่อจุดประสงค์นี้ได้ ในระหว่างการขัด ให้จุ่มนาฬิกาและแปรงสีฟันลงในน้ำสบู่ในช่วงเวลาสั้นๆเมื่อคุณมั่นใจว่านาฬิกาโรเล็กซ์มือสองได้รับการทำความสะอาดแล้ว

ให้ล้างนาฬิกาด้วยน้ำอุ่นใช้ผ้าฝ้ายนุ่มและสะอาด ค่อยๆ ตบนาฬิกาโรเล็กซ์ จนแห้งเนื่องจากผ้าของคุณอาจไปไม่ถึงข้อต่อบนสร้อยข้อมือ คุณจำเป็นต้องใช้เครื่องเป่าลมหรือเครื่องเป่าผมเพื่อเอาน้ำส่วนเกินออกจากพื้นผิวด้านในของข้อต่อในการทำให้นาฬิกา Rolex ของคุณแห้งสนิท คุณยังสามารถใช้ผ้าขนหนูแห้งเพื่อขจัดความชื้นที่เหลืออยู่