สื่อดิจิทัลข่าวไอทีเปลี่ยนวิธีการรับข่าวสารของเราอย่างไร

สื่อข่าวมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงไตรมาสที่แล้ว

หนังสือพิมพ์ยังคงพิมพ์อยู่ข่าวไอทีแต่ผู้คนหันมาใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อรับข่าวสารล่าสุดมากขึ้น

เว็บไซต์ข่าวออนไลน์มีความได้เปรียบมากกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ พวกเขาสามารถโพสต์บทความและการรายงานข่าวด่วนภายในไม่กี่นาทีที่เกิดขึ้น ด้วยการถือกำเนิดขึ้นของ Twitter, Instagram และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชั้นนำอื่นๆ ผู้ให้บริการข่าวจึงสามารถเป็นศูนย์กลางของการดำเนินการ รายงานเหตุการณ์สดได้ทันที

  • สิ่งนี้ได้เปลี่ยนประเภทข่าวที่เราอ่านเป็นประจำอย่างมาก และได้เปลี่ยนวิธีการและเวลาที่อ่านข่าว ในขณะที่พวกเราหลายคนยังคงสนุกกับการอ่านหนังสือพิมพ์ตอนเช้าแบบสบาย ๆ แต่สินค้าฟุ่มเฟือยเหล่านี้มักจะถูกส่งไปยังอาณาจักรของเช้าวันอาทิตย์ที่ขี้เกียจ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่เราทำทุกวันอีกต่อไป เรามีแนวโน้มที่จะเลื่อนดูข่าวไอที 2021ฟีดข่าวบนเว็บไซต์ของผู้ให้บริการข่าวที่เราชื่นชอบมากขึ้น ขณะที่เราอยู่บนรถไฟ ระหว่างดื่มกาแฟอย่างรวดเร็วในที่ทำงาน รอให้กาต้มน้ำเดือด หรือเมื่อใดก็ตามที่เราต้องการ เราสามารถใช้อุปกรณ์พกพา แล็ปท็อป และพีซีเพื่อเข้าถึงข่าวสารล่าสุดได้
  • สถิติระบุว่า เมื่อใดก็ตามที่ผู้คนมีเวลาไม่กี่นาที พวกเขามักจะเข้าถึงแหล่งข่าวที่พวกเขาชื่นชอบเพื่อรับการอัปเดตล่าสุดในเรื่องใดก็ตาม

ห้องข่าวของศตวรรษที่ 21 ก็ต้องเปลี่ยนแปลงและปรับตัวด้วยเช่นกัน อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการเข้าถึงและอ่านข่าวของเรา ตามเนื้อผ้า เมื่อหยิบรายการข่าวขึ้นมา พวกเขาจะผ่านขั้นตอนต่างๆ ของนักข่าว ตามสายการบังคับบัญชาของกองบรรณาธิการ รายการข่าวใหม่จะได้รับการอนุมัติ จากนั้นนักข่าวจะทำงาน ส่งต่อให้บรรณาธิการย่อย จากนั้นจะส่งต่อให้บรรณาธิการเพื่อแก้ไขขั้นสุดท้ายก่อนที่จะรวม ก่อนที่จะลงข่าว

วันนี้ระบบมีความคล้ายคลึงกันมาก ความแตกต่างก็คือกระบวนการทั้งหมดนี้มักต้องใช้เวลาไม่กี่วินาทีหรือนาที ไม่ใช่ชั่วโมงหรือวัน! ประชาชนเรียกร้องข่าวของพวกเขาทันทีที่มันเกิดขึ้น และผู้ทำข่าวต้องตอบสนองแทบจะในทันที

วันนี้ ความเร็วเป็นรากฐานของการทำข่าวที่มีคุณภาพ ผู้ให้บริการข่าวที่เป็นคู่แข่งข่าวไอทีล่าสุดกันพยายามปรับปรุงซึ่งกันและกันด้วยการเป็นคนแรกในข่าวด่วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม และเทคโนโลยีมีส่วนอย่างมากในการสร้างและเผยแพร่ข่าวสารอย่างรวดเร็ว

พื้นที่การเติบโตขนาดใหญ่ที่เทคโนโลยีเปิดใช้งานการรายงานข่าวด่วนของอเมริกาที่น่าทึ่งคือความสามารถในการให้การรายงานสด นักข่าวสามารถส่งอัปเดต บทความ และฟุตเทจวิดีโอสดได้โดยตรงจากอุปกรณ์มือถือของตน มีศักยภาพในการทำให้ทุกคนเป็นนักข่าว ทุกวันนี้ เราเห็นรายงานที่ใช้ฟุตเทจวิดีโอ ทวีต และภาพถ่ายที่ถ่ายโดยสาธารณชนว่าใครเป็นผู้ที่เกิดเหตุ และได้เห็น ‘ข่าว’ ที่เกิดขึ้น

เรามีทางเลือกและควบคุมข่าวสารของเราได้มากกว่าที่เคย เราควบคุมสิ่งที่เราอ่านและเมื่อเราอ่านได้อย่างเต็มที่ คนส่วนใหญ่เลือกผู้ให้บริการข่าวที่พวกเขาชอบ ตั้งค่ากำหนดเพื่อให้พวกเขาเห็นข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับข่าวที่พวกเขาสนใจทันที จากนั้นพวกเขาจะเข้าสู่ระบบเมื่อใดก็ตามที่เหมาะสมกับพวกเขาในระหว่างวัน

ข่าวสารอาจมีการเปลี่ยนแปลง และวิธีที่เราเข้าถึงข่าวสารนั้นเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่ไม่ต้องสงสัยเลย ข่าวยังคงเป็นที่ต้องการอย่างมาก และนั่นคือสิ่งที่จะไม่เปลี่ยนแปลง