นิยามการรักษาด้วยเมโสแฟต

เมโสแฟตเป็นขั้นตอนที่ใช้ในการละลายเซลลูไลท์ สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการฉีดวิตามินยาและยาชีวจิตจำนวนเล็กน้อยหลาย ๆ ครั้งเข้าไปในชั้นไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนังนั่นคือ การฉีดเหล่านี้เพื่อลดหรือกำจัดลักษณะของคอทเทจชีสของผิวหนัง เมโสแฟตใช้เพื่อกำจัดทั้งลักยิ้มและเส้นแนวนอนที่ด้านหลังของต้นขา ขั้นตอนนี้ใช้เข็มที่มีขนาดแตกต่างกันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ผู้ป่วยบางรายต้องใช้เข็มขนาดเล็กในขณะที่คนอื่นต้องการใช้เข็มขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย ยังเป็นที่ทราบกันดีว่าแพทย์ใช้เข็มที่ยาวกว่าในขั้นตอนต่อ ๆ ไป

อย่างไรก็ตามเข็มมีขนาดค่อนข้างเล็ก

โดยเฉพาะคลินิกหนึ่งจะใช้เข็มขนาด 4 มม. หรือเข็ม 6 มม. ขึ้นอยู่กับคนไข้ จำนวนเซสชันที่จำเป็นสำหรับผลลัพธ์ที่ต้องการจะแตกต่างกันไปมาก มาตรฐานดูเหมือนจะระบุ 10 ถึง 15 ครั้งสำหรับผู้ป่วยโดยเฉลี่ย ช่วงเวลาแตกต่างกันไปบ้าง การรักษาโดยทั่วไปคือสัปดาห์ละสองครั้งสัปดาห์ละครั้งหรือทุกๆสองสัปดาห์ ดังนั้นการรักษาเบื้องต้นอาจใช้เวลา 5 ถึง 30 สัปดาห์จึงจะเสร็จสมบูรณ์ หลังจากการรักษาด้วย เมโสแฟตครั้งแรกโดยทั่วไปจะมีการติดตามผลการรักษาทุกๆสามเดือนทุกๆหกเดือนหรือปีละครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

การทำเมโสละลายไขมันใต้ผิวหนังทำให้ดูเล็กลงและเรียบเนียนขึ้นนอกจากนี้ยังมีรายงานผลประโยชน์อื่น ๆ เนื้อเยื่อเกี่ยวพันยังได้รับการฟื้นฟูค่อนข้างนำไปสู่การอ่อนตัวซึ่งต่อต้านเส้นโลหิตตีบ (การแข็งตัวของเนื้อเยื่อนี้) บางครั้งเกิดขึ้นตามอายุและระดับฮอร์โมนลดลง ประโยชน์ที่ได้รับรายงานอีกประการหนึ่งของการรักษาด้วย เมโสแฟตคือสองเท่า ช่วยระบายของเหลวออกจากเนื้อเยื่อ จากนั้นของเหลวนี้สามารถทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยและไหลเวียนไปทั่วร่างกายได้ นอกจากนี้การเพิ่มขึ้นของการไหลเวียนของเลือดในบริเวณนั้นช่วยให้เนื้อเยื่อเกี่ยวพันยังคงแข็งแรง

การเชื่อมต่อที่ดีต่อสุขภาพนี้จะกักเซลล์ไขมันไว้อย่างสมบูรณ์

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่น่าเศร้าและมืดมน แต่ด้วยการรักษาด้วยวิธีเมโสแฟตเทลิโอมาแบบดั้งเดิมอาจทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ถึงแปดสิบถึงร้อยเปอร์เซ็นต์ การรักษาด้วยเมโสเหล่านี้แตกต่างกันไปตั้งแต่การผ่าตัดการฉายรังสีและเคมีบำบัด น่าเสียใจที่ขั้นตอนเหล่านี้ไม่สามารถรักษามะเร็งได้ พวกเขาแค่แสดงอาการและพยายามบรรเทาผู้ป่วยจากความเจ็บปวดให้มากที่สุด การรักษาด้วยวิธีเมโสแฟตแบบดั้งเดิมจะถือว่าการฉายรังสีเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

แม้ว่าผลกระทบรองเช่นการระคายเคืองผิวหนังผมร่วงและแม้แต่คลื่นไส้อาจมาพร้อมกับการรักษานี้ แต่อายุการใช้งานของคุณจะขยายออกมากที่สุด ขั้นตอนนี้จะจัดการกับบริเวณที่ติดเชื้อเท่านั้นดังนั้นร่างกายของคุณจะไม่ถูกรังสีมากมาย มันอาจจะขมในตอนเริ่มต้น แต่ในตอนท้ายจะหวานกว่า ทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ผมร่วงอ่อนเพลียการขาดน้ำทั่วไประหว่างผลข้างเคียงอื่น ๆ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเซลล์ที่ติดเชื้อตายและป้องกันไม่ให้เกิดใหม่อีกต่อไป นี่อาจเป็นวิธีที่พบบ่อยที่สุดของการรักษาด้วยเมโสแฟตขั้นตอนนี้ไม่มีผลข้างเคียงที่รุนแรง