ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับพลอยเสริมดวง

หากคุณยังใหม่ต่อโลกของพลอยเสริมดวง ไม่ว่าจะเป็นนักช้อปหรือผู้ผลิตเครื่องประดับล้ำค่า คุณก็พร้อมเข้าสู่การเดินทางที่เย้ายวนและน่าพึงพอใจ ประวัติความเป็นมาของพลอยเสริมดวงประดับด้วยลูกปัดมีความสดใสกับชายและหญิงจากทุกมุมชีวิตที่ชื่นชอบความแวววาวของมรกตสีเขียวเข้ม พลอยเสริมดวงหรือหินปะการังสีแดง ก่อนที่มนุษย์จะคิดค้นการใช้ทองคำและเงินในอัญมณีประดับด้วยลูกปัดยังคงเป็นทางเลือกหลักในการสื่อสารตำแหน่งทางสังคมและดึงดูดใจเพื่อนฝูง ดังนั้นประโยชน์ของพลอยเสริมดวง

พลอยเสริมดวงมันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับสี

ในขณะที่กะรัตเป็นหน่วยวัดแบบดั้งเดิมสำหรับกำหนดน้ำหนักของเพชรสำหรับอัญมณี แต่ก็เป็นมาตรวัดมูลค่าที่ไม่ถูกต้องจริงๆ บ่อยครั้ง อัญมณีที่มีน้ำหนักเบาซึ่งมีสีมากกว่านั้นมีค่ามากกว่าอัญมณีที่หนักกว่าหนึ่งเท่าหลายเท่า มีสามคุณสมบัติหลักที่ควรพิจารณาเกี่ยวกับสี ไม่ว่าจะใช้เพียงอย่างเดียวกับจี้หรือเป็นพลอยเสริมดวง คือโทนสี เฉดสี และความอิ่มตัวของสี เฉดสีเกี่ยวข้องกับสีพื้นฐานเช่นเดียวกับในทับทิมสีแดงและมรกตสีเขียว

โทนสีเกี่ยวข้องกับเฉดสีของสีจากแสงเป็นสีเข้ม และความอิ่มตัวเกี่ยวข้องกับความบริสุทธิ์ของสี ในอุดมคติเมื่อซื้ออัญมณี คุณกำลังมองหาสีที่ลึกที่สุดและชัดเจนที่สุดโดยไม่มีการเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาลหรือสีเทา สีของพลอยมีคุณสมบัติบุคลิกภาพบางอย่างด้วย เนื่องจากสีของรุ้งนั้นถูกกำหนดโดยความถี่ของแสง พลอยเสริมดวงก็ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนเช่นกัน ซึ่งนักเวทย์และนักวิทยาศาสตร์ได้กำหนดไว้เป็นลักษณะเฉพาะของหินเช่นเดียวกัน

ทับทิมสีแดงหรือปะการังเป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ

ความมั่นใจ และการกระทำ ในขณะที่สีเขียว หมายถึง ความสำเร็จ ความมั่งคั่ง และความฉลาด ในส่วนที่เกี่ยวกับเครื่องประดับอัญมณีลูกปัดสีมีจุดแข็งที่โดดเด่นเหนือพลอยเสริมดวงเพียงหนึ่งหรือสองเม็ดเนื่องจากมีการผสมผสานบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อให้เข้ากับโอกาสใด ๆ ที่คุณคิดว่ายอมรับได้ คุณสมบัติทางศาสนาของอัญมณีอาจได้รับการกล่าวถึงจากหัวข้อและมุมมองที่หลากหลาย ตัวอย่างเช่น นักโหราศาสตร์อาจพูดถึงอัญมณีที่สัมพันธ์กับอัญมณีประจำวันเกิด เช่น ไข่มุกเป็นอัญมณีประจำเดือนเกิดในเดือนมิถุนายน

โอปอลในเดือนตุลาคม ซึ่งสามารถช่วยในเรื่องความสัมพันธ์และอาชีพได้ จากความเข้าใจแบบองค์รวมเพลอยเสริมดวงถูกนำมาใช้เพื่อช่วยในการรักษาทั้งความไม่สมดุลทางอารมณ์และโรคภัยไข้เจ็บทางร่างกาย กล่าวกันว่าบุษราคัมให้ความกระจ่างและโฟกัสในขณะที่ยังบรรเทาความเครียด ในทางร่างกาย อเมทิสต์คิดว่าจะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและลดความเจ็บปวด พลอยเสริมดวงในรูปแบบของสร้อยคอหรือสร้อยข้อมืออาจสวมใส่ได้ใกล้กับส่วนของร่างกายมากที่สุด โดยเน้นที่ชุดราตรีสำหรับคืนหนึ่งในเมือง กำไลลูกปัดบุรุษยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น