เครื่องคอริ่งทำไมผู้ชายทุกคนต้องมี

เครื่องคอริ่งคือสว่านไฟฟ้าที่มักใช้ในการเจาะรูในสถานที่ที่ไม่มีปลั๊กไฟอยู่ใกล้ๆ ใช้แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ แต่เนื่องจากความจุมีจำกัด ผู้ที่ใช้มักจะมีแบตเตอรี่สำรองเพื่อให้สามารถชาร์จอีกชุดหนึ่งขณะทำงาน ดอกสว่านไร้สายมีให้เลือกใช้ในรูปแบบสว่านกระแทก และมักจะมีการตั้งค่าคลัตช์สำหรับขันสกรู สว่านไฟฟ้าไร้สายประเภทอื่นๆ ได้แก่ เครื่องคอริ่งสำหรับการขันสกรูในจุดที่คับแคบและสว่านที่สามารถเจาะรูที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ แม้ว่าจะทำให้แบตเตอรี่ของสว่านดังกล่าวหมดลงอย่างรวดเร็ว

เครื่องคอริ่งสายรูปแบบแรกสุดใช้ชุดแบตเตอรี่

แต่ตั้งแต่นั้นมา นวัตกรรมเทคโนโลยีหลายอย่างได้อนุญาตให้ใช้แบตเตอรี่ที่ทรงพลังกว่าด้วยแรงดันไฟฟ้าที่สูงกว่าถึง 36 V ซึ่งสามารถผลิตแรงบิดได้มากเท่ากับสว่านไฟฟ้าแบบมีสาย อย่างไรก็ตาม แรงดันไฟที่แนะนำสำหรับเครื่องคอริ่งสำหรับการใช้งานปกติคือ 12-18 V เนื่องจากแรงดันไฟที่น้อยกว่านั้นมักจะอ่อนเกินไปในขณะที่สว่านที่มากกว่านั้นจะเทอะทะเกินไปและบังคับยากมากเนื่องจาก ขนาดของพวกเขา แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ทั่วไปที่ใช้สำหรับสว่านไฟฟ้าแบบไร้สายคือแบตเตอรี่นิกเกิลแคดเมียม คนส่วนใหญ่ใช้เพราะราคาถูกกว่าทางเลือกอื่น

ทำให้เกิดความเสียหายได้ยากกว่าเมื่อคายประจุ และมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นในแง่ของรอบการชาร์จ/การคายประจุ อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่นิกเกิลแคดเมียมมีอายุการใช้งานจำกัด คายประจุเองได้แม้เมื่อไม่ได้ใช้งาน และอาจลัดวงจรภายในได้เนื่องจากการเติบโตของเดนไดรต์ เครื่องคอริ่งนิกเกิลแคดเมียมคือแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน แบตเตอรี่เหล่านี้มีน้ำหนักเบากว่า ใช้เวลาในการชาร์จสั้นลง และมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ข้อเสียของแบตเตอรี่ประเภทนี้คือ

นี่คือปัจจัยที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกซื้อแบตเตอรี่

โดยรวมแล้ว แม้ว่าสว่านไฟฟ้าไร้สายอาจมีความจุที่จำกัดในแง่ของกำลังและระยะเวลาในการใช้งาน แต่ความสามารถในการทำงานในสถานที่ที่สว่านแบบมีสายทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้มากกว่าการชดเชยข้อจำกัด เครื่องคอริ่งเป็นเครื่องมือช่างทั่วไปชนิดหนึ่ง สามารถช่วยในการเจาะงานได้อย่างรวดเร็ว เครื่องมือเหล่านี้เหมาะที่สุดสำหรับการทำงานนอกสถานที่โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า เนื่องจากใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบชาร์จไฟได้ เนื่องจากพกพาสะดวก จึงดีกว่าสว่านไฟฟ้าแบบมีสาย ก่อนซื้อเครื่องมือไฟฟ้า คุณจำเป็นต้องทราบฟังก์ชันเฉพาะที่คุณต้องดำเนินการ

เพราะมันจะช่วยคุณในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องคอริ่ง ราคาที่เหมาะสม ต่อไปนี้คือข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับสว่านไร้สายประเภทต่างๆ ประเภททั่วไปส่วนใหญ่เป็นความสามารถแบบมัลติฟังก์ชั่น ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ในบ้าน สามารถเจาะรูและทำหน้าที่เป็นไขควงได้ คลัตช์แบบปรับได้ช่วยลดแรงบิดที่ใช้กับสกรู สามารถเจาะอิฐและซีเมนต์ได้ อย่างไรก็ตาม เครื่องมือเหล่านี้ที่หนักกว่านั้นมีพลังในการเจาะวัตถุแข็ง เครื่องคอริ่งทำงานคล้ายกับแม่แรงในขณะหมุน สว่านกระแทกไร้สายเป็นสว่านไร้สายอีกประเภทหนึ่ง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขันสกรูขนาดใหญ่ที่ใช้กับอาคาร

เครื่องคอริ่ง

เครื่องคอริ่งไหนดี