ร้านปะยางซ่อมยางใกล้บ้านเมื่อคุณมีเหตุฉุกเฉิน

การซ่อมยางในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องทำโดยผู้ขับขี่เอง มีร้านซ่อมยางมากมายในทุกสถานที่ที่คุณจะขับรถไป

นอกจากนั้น ยางอะไหล่เก่าดีๆ ยังมีอยู่ที่ท้ายรถหรือใต้ท้องรถของรถบรรทุกที่คุณกำลังขับอยู่เสมอ  ร้านปะยาง แต่ลองคิดดู มีบางครั้งที่คุณอาจผ่านพื้นที่ห่างไกลที่ไม่มีสถานประกอบการซ่อมหรือผู้อยู่อาศัยมาช่วยในระหว่างที่ยางรถแบน ที่แย่กว่านั้นคือ รถยนต์หรือรถบรรทุกที่คุณกำลังขับไม่มียางอะไหล่ และคุณต้องออกจากจุดนั้นโดยเร็วที่สุดไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม

ปัญหายางง่ายๆ เช่น รูตะปูที่ดอกยาง ผู้ขับขี่สามารถซ่อมแซมได้เองหากอยู่ในสถานการณ์ข้างต้น พวกเขาจำเป็นต้องมีคีมสองตัวเพื่อถอดตะปูที่เจาะดอกยาง แม่แรงสำหรับยกรถขึ้น ประแจสำหรับถอดยาง ปั๊มลมยางขนาดเล็ก และชุดซ่อมยาง ร้านปะยางมอเตอร์ไซค์ ใกล้ฉัน (คุณอาจซื้อการซ่อมแซม ชุดอุปกรณ์จากร้านฮาร์ดแวร์หรือร้านอะไหล่รถยนต์ในละแวกของคุณ) ชุดซ่อมยางอาจแตกต่างกันในการบรรจุ โดยทั่วไปจะมีเครื่องมือคีบ เครื่องมือสอด และแถบปลั๊ก/สายซ่อมสองสามเส้น (บางประเภทมีท่อยางซีเมนต์ – กาวสำหรับแถบปลั๊ก)

สิ่งแรกที่ต้องทำคือจอดรถไว้บนพื้นผิวเรียบบนไหล่ถนน จากนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ดับเครื่องยนต์และเบรกจอดรถก่อนที่จะยกขึ้นด้านข้างที่ยางแบนมีแม่แรง

สุดท้ายนี้ คุณสามารถติดตั้งยาง ลดระดับรถของคุณ ถอดแม่แรงและบล็อกล้อ จากนั้นออกจากพื้นที่ด้วยยางที่ดีและการขับที่ราบรื่น หลังจากการซ่อมแซมนี้ ยางก็พร้อมสำหรับการเติมลมด้วยปั๊มแบบใช้มอเตอร์แบบใช้มอเตอร์แบบพกพาของคุณ แม้แต่เครื่องสูบลมแบบใช้เท้าเหยียบ สุดท้ายนี้ คุณสามารถติดตั้งยาง ลดระดับรถของคุณ ถอดแม่แรงและบล็อกล้อ ร้านปะยางนอกสถานที่ ใกล้ฉัน  จากนั้นออกจากพื้นที่ด้วยยางที่ดีและการขับที่ราบรื่น หลังจากการซ่อมแซมนี้ ยางก็พร้อมสำหรับการเติมลมด้วยปั๊มแบบใช้มอเตอร์แบบใช้มอเตอร์แบบพกพาของคุณ แม้แต่เครื่องสูบลมแบบใช้เท้าเหยียบ สุดท้ายนี้ คุณสามารถติดตั้งยาง ลดระดับรถของคุณ ถอดแม่แรงและบล็อกล้อ จากนั้นออกจากพื้นที่ด้วยยางที่ดีและการขับที่ราบรื่น

การมีชุดซ่อมยางแบบไม่มียางในและที่สูบลมยางที่มีประโยชน์พร้อมแม่แรงและประแจลมยางเป็นข้อได้เปรียบทุกครั้งที่คุณขับรถออกไป โดยเฉพาะในที่ห่างไกล เตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์แบบนี้ ซ่อมยาง – คุณทำได้ด้วยตัวเอง