แผลร้อนในคุณรู้ได้อย่างไรว่าคุณมีพวกเขา

พวกเขาน่ารำคาญและไม่เป็นที่พอใจ พวกเขากลับมาเรื่อยๆ เมื่อคุณคิดว่าในที่สุดคุณก็กำจัดพวกเขาไปแล้ว แผลร้อนในหรือแผลเปื่อยเกิดจากการติดเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรีย พวกเขาติดเชื้อในเนื้อเยื่ออ่อนหลวมของปากเช่นเจี๊ยบ, ริมฝีปากด้านใน, ลิ้น, เพดานอ่อนหรือพื้นปาก มีเส้นผ่านศูนย์กลางน้อยกว่าครึ่ง แผลพุพองเริ่มต้นจากตุ่มพุพองสีแดงรูปวงรีหรือกลมเล็กๆ ที่มักจะแตกออกภายในหนึ่งวัน แผลที่แตกมักจะถูกปกคลุมด้วยเมมเบรนสีขาวหรือสีเหลืองและมีขอบสีแดง

แผลร้อนในอาจเกิดจากหลายสาเหตุดังต่อไปนี้

ฟันปลอมหลวมในปาก ลวดจัดฟัน ขอบคมจากฟันหักหรืออุดฟัน ความเครียดเป็นตัวกระตุ้นที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง อาหารที่เป็นกรด อาหารเฉพาะสำหรับแต่ละคน การบาดเจ็บ ยาสีฟันที่มีโซเดียมลอริลซัลเฟต แผลร้อนในขาดวิตามินบี 12 และธาตุเหล็กอาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้เช่นกัน ไม่มีวิธีรักษาสำหรับการติดเชื้อนี้ อย่างไรก็ตาม การรักษาด้วยเลเซอร์มีประสิทธิภาพสูงสุดในการบรรเทาอาการปวดและการรักษาภายใน 24-72 ชั่วโมง หลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นที่ทราบ

เช่น การใช้ยาสีฟันที่ไม่มีโซเดียมลอริลซัลเฟตจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก การรู้ว่าอาหารชนิดใดที่ทำให้คุณแพ้จะช่วยให้คุณควบคุมการติดเชื้อได้อย่างมาก แม้ว่าแผลในปากจะไม่ติดต่อ แต่แนะนำให้ล้างมือหลังจากสัมผัสบริเวณที่ติดเชื้อ การมีระบบภูมิคุ้มกันที่ดีจะช่วยป้องกันไม่ให้คุณติดเชื้อฉวยโอกาส แผลร้อนในและหากได้รับ การรักษาจะเร็วมาก เมื่อคุณมีอาการเจ็บมุมปากแตก ยากที่จะยิ้มได้ ผิวหนังบริเวณนี้บอบบางมากจนแม้แต่การเคลื่อนไหวที่เล็กที่สุดก็ทำให้เกิดอาการปวดได้มาก หากคุณเคยมีอาการนี้ คุณรู้ว่าคุณเต็มใจที่จะพยายามแทบทุกอย่าง

เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดและรอยแดง จริงๆ แล้วมีบางสิ่งง่ายๆ

คุณสามารถทำได้ที่บ้านซึ่งช่วยแก้ไขสถานการณ์ได้จริงๆฃ สิ่งที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณสามารถทำได้ถ้าคุณมีแผลร้อนในแตกคือการทำให้บริเวณนั้นแห้งที่สุด คนส่วนใหญ่คิดว่าควรแผลร้อนในโดยอัตโนมัติ เนื่องจากผิวเมื่อคุณมี เชิงมุมมักจะแห้งและแตกมาก การให้ความชุ่มชื้นจะทำให้ปัญหาแย่ลงไปอีก แผลร้อนในให้เน้นที่การไม่เลียริมฝีปากแทน และเมื่อคุณทาครีมลงบนใบหน้า ให้หลีกเลี่ยงบริเวณนั้น คุณต้องคำนึงถึงพื้นที่เมื่อคุณดื่มเครื่องดื่มด้วย

เนื่องจากการรักษารอยแยกของแผลร้อนใน รักษาให้แห้งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ให้พิจารณาดื่มน้ำจากหลอดให้บ่อยเท่าที่สะดวก คุณควรเก็บผ้าเช็ดปากหรือกระดาษทิชชู่ไว้ใกล้มือเพื่อให้แน่ใจว่าบริเวณนั้นแห้ง เพิ่มปริมาณวิตามินบีของคุณด้วย ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าแผลร้อนในแตกอาจเกิดจากการขาดวิตามินที่สำคัญนี้ การรับประทานอาหารที่อุดมด้วยสารอาหารมากขึ้นเป็นแนวทางที่ดีที่สุด และนอกจากจะช่วยปัดเป่าอาการไม่สบายนี้แล้ว ยังดีต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย