มองหาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับตู้ดูดควันไอสารเคมี

ตู้ดูดควันไอสารเคมีเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับห้องปฏิบัติการที่ป้องกันไม่ให้คนงานสัมผัสกับควันที่เป็นอันตรายและเป็นอันตรายในขณะทำงาน ในยุคแรกทำด้วยไม้ วันนี้พวกเขาทำจากเหล็กอ่อนเคลือบด้วยอีพ็อกซี่ การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างและรูปแบบได้รับการแนะนำเพื่อให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับคนงานในห้องปฏิบัติการ ตู้ดูดควันไอสารเคมีมีสองประเภทหลักคือแบบมีท่อและแบบหมุนเวียนซ้ำ ในทั้งสองหน่วยอากาศจะถูกดึงเข้ามาจากด้านหน้าของตู้โดยใช้พัดลมและขับออกไปภายนอกอาคารหรือกรองแล้วป้อนกลับไปที่ทำงาน

ตู้ดูดควันไอสารเคมีหมุนเวียนซ้ำ

เครื่องดูดควันประเภทนี้ใช้เพื่อการศึกษาหรือในอาคารที่ไม่อนุญาตให้ติดตั้งท่อระบายน้ำภายนอก นอกจากนี้เครื่องดูดควันนี้ยังมีตู้ดูดควันไอสารเคมีติดตั้งอยู่ด้านบนหรือด้านล่างท็อปครัว ดูดอากาศผ่านช่องเปิดด้านหน้าฝากระโปรงและต่อมาผ่านตัวกรอง อากาศไหลผ่านพัดลมและในที่สุดก็ถูกป้อนกลับไปที่ทำงาน ตู้ดูดควันไอสารเคมีหมุนเวียนซ้ำหรือตู้ดูดควันขนาดมาตรฐานมีขนาดแตกต่างกัน ขนาดมีตั้งแต่ 4 ‘ถึง 8’ อย่างไรก็ตามบางบริษัทสามารถสร้างเครื่องดูดควัน

เพื่อให้เหมาะกับข้อกำหนดของห้องปฏิบัติการของคุณข้อเสียเปรียบหลักของตู้ดูดควันไอสารเคมีประเภทนี้คือคนงานที่ทำงานใกล้กับตู้ดูดควันเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะสัมผัสกับสารเคมีที่เป็นอันตรายมากกว่าการใช้เครื่องดูดควันแบบท่อ ปัญหาด้านสุขภาพอีกประการหนึ่งคือคนงานที่ทำงานใกล้เครื่องดูดควันนี้จะได้รับเสียงรบกวนเนื่องจากพัดลมดูดอากาศ

ตู้ดูดควันไอสารเคมีประเภทนี้มีไว้เพื่อการอุตสาหกรรม

พวกเขากำจัดอากาศออกจากพื้นที่ทำงานและกระจายสู่ชั้นบรรยากาศ เพื่อปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในห้องปฏิบัติการบางแห่งใช้ระบบการจัดการอากาศแบบทางเดียวโดยใช้อากาศร้อนหรือเย็นเพียงครั้งเดียวแล้วจึงระบายออก ในทางกลับกันห้องปฏิบัติการที่ต้องการลดต้นทุนด้านพลังงานมักใช้ระบบอากาศไหลกลับซึ่งให้อัตราการระบายอากาศที่เพียงพอและสภาพการทำงานที่เหมาะสมข้อได้เปรียบหลักของตู้ดูดควันไอสารเคมีประเภทนี้คือช่วยให้คนงานสามารถทำงานในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยได้โดยการกำจัดควันจากที่ทำงาน

ตู้ดูดควันไอสารเคมี ราคาลดมลพิษทางเสียงเนื่องจากระยะห่างของพัดลมจากที่ทำงาน ข้อเสียเปรียบหลักคือต้องใช้ท่อเพิ่มเติมจึงมีราคาแพงกว่า นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดมลพิษในชั้นบรรยากาศเนื่องจากไม่บำบัดควันที่ฟุ้งกระจายสู่บรรยากาศ เมื่อคนส่วนใหญ่นึกถึงของตกแต่งในห้องปฏิบัติการพวกเขาจะเห็นภาพโต๊ะห้องปฏิบัติการเก้าอี้พื้นผิวเรียบและอ่างล้างมือ อย่างไรก็ตามอุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการเช่นเครื่องดูดควันไอเสียมักพบในห้องปฏิบัติการหลายแห่ง เครื่องดูดควันเป็นอุปกรณ์ระบายอากาศเฉพาะที่ซึ่งจำกัดการสัมผัสของมนุษย์ต่อฝุ่นละอองไอระเหยหรือควันที่เป็นพิษหรือเป็นอันตราย