6 เคล็ดลับในการจัดการค่าใช้จ่ายของธุรกิจค้าปลีก

หากมีหัวข้อทั่วไประหว่างกลุ่มลูกค้าที่ฉันทำงานด้วยทุกวัน ยอดขายที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดขึ้นได้ยาก และเมื่อพวกเขามาถึง ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเข้ามาแทนที่ได้ไม่นานเสมอไป สิ่งนี้ทำให้เน้นมากขึ้นในการจัดการค่าใช้จ่ายเพื่อสร้างกระแสเงินสดในเชิงบวกอย่างสม่ำเสมอ

ดังที่ฉันได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้ ในโลกที่เราอาศัยอยู่นี้ ความสำเร็จทางการเงินจำเป็นต้องมีความมุ่งมั่นในหลักการพื้นฐานของธุรกิจค้าปลีกที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว วินัยในการดำเนินงาน และความใส่ใจในรายละเอียดที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ความสำเร็จทางการเงินยังต้องอาศัยความมุ่งมั่นในการเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความสามารถในการจัดการค่าใช้จ่ายของธุรกิจค้าปลีกของคุณ

ธุรกิจค้าปลีก

เคล็ดลับ 6 ข้อที่จะช่วยให้คุณจัดการค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น

  1. คุณไม่สามารถจัดการสิ่งที่คุณไม่ได้วัดได้ความชำนาญกับ Quikbooks หรือซอฟต์แวร์การทำบัญชี/การบัญชีอื่นๆ เป็นชุดทักษะที่จำเป็นซึ่งต้องอยู่ในชุดเครื่องมือสำหรับการบริหารจัดการความชำนาญในการใช้ Quikbooks รวมถึงการรักษาผังบัญชีที่เหมาะสม และวินัยในการนำค่าใช้จ่ายทุกอย่างเข้าบัญชีที่ถูกต้องสำหรับเดือนที่ถูกต้องตามกำหนดเวลา จากนั้นคุณจะสามารถสร้างประวัติทางการเงินที่จำเป็นในการพัฒนางบประมาณค่าใช้จ่ายที่เป็นจริงได้
  2. การควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพเริ่มต้นด้วยการจัดทำงบประมาณตามความเป็นจริงความคุ้นเคยขั้นพื้นฐานกับงบกำไรขาดทุน (บางครั้งเรียกว่างบกำไรขาดทุน) และงบดุลเป็นจุดเริ่มต้นที่จำเป็นสำหรับการพัฒนางบประมาณค่าใช้จ่ายนี่คือที่ที่มีการรายงานประวัติทางการเงินของธุรกิจอย่างครอบคลุมมากกว่าการตรวจสอบทุกบิลและดูทุกเพนนี งบกำไรขาดทุนเป็นที่ที่สามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายได้ดีที่สุดเป็นรายเดือนรายไตรมาสหรือรายปี
  3. วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการควบคุมค่าใช้จ่ายคือการจัดทำงบประมาณและวัดค่าใช้จ่ายแต่ละบรรทัด ไม่ใช่แค่ในสกุลเงินดอลลาร์ แต่ยังเป็นเปอร์เซ็นต์ของยอดขายด้วย(Quikbooks มีตัวเลือกในการรายงานแต่ละรายการในกำไรและขาดทุนเป็นเปอร์เซ็นต์ของยอดขาย) การประเมินค่าใช้จ่ายเป็นเปอร์เซ็นต์ของยอดขายทำให้เกิดความกระจ่างเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายการตระหนักว่าประเภทค่าใช้จ่ายที่สำคัญ เช่น เงินเดือนและค่าเช่าต้องไม่เกินเปอร์เซ็นต์ของยอดขายที่เฉพาะเจาะจง เพื่อให้ธุรกิจค้าปลีกยังคงทำกำไรได้ ช่วยให้คุณสร้างเกณฑ์มาตรฐานที่สำคัญได้

  1. การคิดค่าใช้จ่ายเป็นเปอร์เซ็นต์ของยอดขาย ให้ความสำคัญกับการรักษาเปอร์เซ็นต์กำไรขั้นต้นโดยเฉพาะ และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการมาร์กอัปและเปอร์เซ็นต์การลดราคาเมื่ออัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น หมายความว่าจะมีคะแนนเปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นเพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่าย (และไหลตรงไปยังบรรทัดล่างสุด)> การเพิ่มเปอร์เซ็นต์ของอัตรากำไรขั้นต้นจะลดแรงกดดันจากระดับค่าใช้จ่าย ในขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลงจะเพิ่มแรงกดดันนั้นค่าใช้จ่ายผันแปรสามารถจัดการได้มากกว่าค่าใช้จ่ายคงที่
  2. ค่าใช้จ่ายผันแปรเพิ่มขึ้นหรือลดลงตามปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงตัวอย่างที่ดีคือค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตในทางกลับกัน ค่าใช้จ่ายคงที่ยังคงคงที่โดยไม่คำนึงถึงปริมาณการขาย ค่าเช่าฐานเป็นตัวอย่างที่ดีของเรื่องนี้ โดยธรรมชาติแล้ว ต้นทุนผันแปรเป็นต้นทุนที่จัดการได้มากกว่า จัดโครงสร้างค่าใช้จ่ายให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าใช้จ่ายที่มีศักยภาพในการขายเป็นเปอร์เซ็นต์ที่มีนัยสำคัญ เทคนิคหนึ่งคือการจัดโครงสร้างค่าใช้จ่ายให้แปรผันตามขั้นตอน คงที่ในช่วงปริมาณการขายที่แคบที่กำหนด แต่แปรผันตามขั้นตอนของปริมาณการขายที่กว้างกว่า ตัวอย่างที่ดีคือค่าเช่าร้อยละ
  3. รายจ่ายวันนี้คือรายจ่ายของวันพรุ่งนี้ค่าใช้จ่ายต้องได้รับการจัดการในเวลาที่เกิดความรับผิดสิ่งนี้มีผลกับโปรแกรมหาคู่ของผู้ขายหลายราย แต่นำไปใช้กับประเภทค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่นกัน แม้ว่าคุณจะไม่ต้องจ่ายบิลจนกระทั่งภายหลัง คุณก็ยังต้องจ่ายบิลนั้น กำไรและขาดทุนสะท้อนให้เห็นเมื่อมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น ในทางกลับกันเงินสดได้รับผลกระทบเมื่อมีการจ่ายบิล หากเงินสดถูกบีบเมื่อถึงกำหนดชำระ วิกฤตเงินสดเป็นผลมาจากการตัดสินใจก่อนหน้านี้ และในบางกรณี การตัดสินใจเร็วกว่ามาก ในโพสต์ถัดไป ฉันจะมีเคล็ดลับเพิ่มเติม 6 ข้อสำหรับการจัดการประเภทค่าใช้จ่ายเฉพาะ

เจ้าของธุรกิจควรให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในกระบวนการ เนื่องจากต้องรับผิดชอบต่อสังคม อ่านต่อได้ที่นี่ https://www.bangkokbanksme.com